Ý kiến của công dân về giải pháp giảm tải giao thông trong nội đô Hà Nội (16:33 03/02/2017)


HNP – Ngày 02/2/2017, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Nguyễn Trường Giang (địa chỉ email: giang.nt@vietba.com.vn) về giải pháp giảm tải giao thông trong nội đô Hà Nội với nội dung như sau:


1. Cần phải đề xuất giải pháp tổng thể, chứ không thể chỉ xây mấy cái cầu vượt hay nới rộng đường tạm thời. Xem như một tiêu chí quan trọng nhất. Không nên tìm giải pháp cho giao thông kiểu “đánh bùn sang ao”, không giải quyết được gì, được chỗ này thì mất chỗ kia.
2. Ngừng xây ngay các nhà cao tầng trong đô thị, thay vì quy hoạch xây các nhà cao tầng ở các đô thị ngoại vi đầy đủ hạ tầng để cho dân về ở sinh hoạt như Ecopark chẳng hạn.
3. Xây nhà đô thị vệ tinh chuyển toàn bộ nhà tập thể cũ nát như Nguyễn Công Trứ, Trương Định, 8/3.... ra ngoại thành. Vị trí hiện tại để làm công viên, trồng cỏ  chờ quy hoạch chi tiết. Như vậy nhà đầu tư cũng kiếm được mà dân di tản ra cũng có diện tích lớn hơn để ở (Điểm này có thể giao ngay cho cac ông lớn làm như Vingroup, FLC, Vinaconex....)
4. Phát triển đồng bộ thành phố vệ tinh Hà Nam, Sơn Tây, Hải Dương và xây các tuyến đường sắt (Mass Raiway Train - MRT), nối các thanh phố này với Hà Nội.
5. Học theo các nước Thẩm Quyến, TQ, Malaysia... Hạn chế khách nước ngoài, du lịch đến HN ở trong nội thành mà ở ngoai thành. Khi đi du lịch, làm việc thì mới vào nội thành... như vậy các dịch vụ hỗ trợ đề phát triển như giao thông, hotel, bán hàng...
6. Quy hoạch ngay thành phố ven sông Hồng như Hàn Quốc chẳng hạn.
7. Tuyệt đối không được chia nhà phân lô trong các khu quy hoach mới. Nhà liền kề, biêt thự xây dựng thành các khu riêng ở xa nội đô, không tiếp giáp với giao thông.
8. Có lộ trình giảm thiểu xe máy, tiến tới cấm hẳn xe máy trừ các xe công vụ.
9. Có một số chính sách ngang bằng nội ngoại thành, như trường học, bệnh viện, không thể xem phân cấp loại 1, 2 trên phạm vị nào đó.
10. Thủ đô London cách đây hơn 100 năm người ta đã nghĩ đến tàu điện ngầm khi ấy dân London mới có 1 triệu người. Hiện tàu điện ngầm vẫn là phương tiện chủ chốt ở London. Tương tự như Nga, Mỹ, Pháp.... Cho nên phải nghĩ ngay đến tầu điện ngầm từ bây giờ khi mà Hà Nội đã hơn 10 triệu người.
 
Trên đây là mấy suy nghĩ về các giải pháp để có thể giảm tải và giao thông và quy hoạch đô thị trong trước mắt và tương lại ( Nếu có thể thực hiện ngay điểm 2,3,4,5 ), mong người có trách nhiệm tham khảo. Nếu được chấp nhận phần nào tôi xin cảm ơn và không đòi bất cứ phần thưởng nào. Mong thủ đô Hà Nội phát triển tương xứng với các nước.
 


Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến đóng góp của ông và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn.
Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật