Ý kiến của công dân về việc Quy định về đối tượng mua nhà ở xã hội (11:27 27/02/2014)


HNP – Ngày 26/2/2013, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Bùi Đức Hiển (địa chỉ email: pipi_nd@....) về việc Quy định về đối tượng mua nhà ở xã hội với nội dung như sau:


Kính gửi Cổng Giao tiếp điện tử thành phố Hà Nội, kính gửi Ông Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội.

Tôi tên là Bùi Đức Hiển, địa chỉ: đội 20, xã Liêm Hải, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, hiện đang là công chức tại cơ quan của một Bộ tại thành phố Hà Nội. Tôi viết thư này gửi đến Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, gửi đến ông Chủ tịch với mong muốn quy định về đối tượng được mua nhà ở xã hội mà thành phố đưa ra có thể được sửa đổi, tạo điều kiện cho chúng tôi có thể tiếp cận nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố, góp phần làm cho cuộc sống của những công chức như tôi đỡ vất vả, chuyên tâm cho công việc được nhiều hơn.

Chính sách về nhà ở xã hội là chính sách lớn của Đảng, nhà nước và của thành phố, đã giúp cho rất nhiều người có thu nhập thấp, khó khăn về chỗ ở đã có được mái nhà mong ước của mình, thoát khỏi cảnh "nước sông, gạo chợ". Tuy nhiên, chính sách đưa ra cũng còn có mặt chưa phù hợp, trong đó khó khăn lớn nhất đó là quy định về đối tượng được mua nhà ở xã hội: phải có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú dài hạn. Đây là quy định khó thực hiện. Đối với chúng tôi, những người đi ở trọ, để tìm được người cho phép nhập khẩu về nhà họ đã khó; để thực hiện các thủ tục công chứng về cho mượn, cho ở nhờ nhà (để có căn cứ xác nhận là có chỗ ở hợp pháp) thì khó khăn cũng chả kém. Biết rằng, cần hạn chế nhập cư về Thủ đô, tuy nhiên quy định của cơ quan công quyền sao không mở cho chúng tôi những lối nhỏ để đi, ví dụ như: nếu đáp ứng điều kiện là công chức, viên chức cơ quan trên địa bàn thành phố thì được mua nhà thu nhập thấp, mua nhà ở xã hội... bởi Thủ đô có cấm nhập cư đi nữa thì chúng tôi vẫn cứ phải công tác trên địa bàn này.

Chắc rằng những người làm chính sách, ban hành Quyết định quy định về các nội dung trên chưa từng một lần đi ở trọ, chưa từng phải làm các thủ tục thuê trọ, thủ tục về đăng ký thường trú, tạm trú dài hạn hoặc nếu có thì chưa chắc đã phải tự tay mình trực tiếp làm các thủ tục có liên quan để biết nó khó, dễ như thế nào.

Tôi gửi kiến nghị này chỉ mong Ông Chủ tịch UBND Thành phố sớm bãi bỏ điều kiện đối với cán bộ, công chức đang làm việc trên địa bàn thành phố: phải có hộ khẩu thường trú hoặc đăng ký tạm trú dài hạn để giúp chúng tôi sớm có điều kiện để tiếp cận với các dự án nhà ở xã hội; tiếp cận gói hỗ trợ của Chính phủ.

Nếu cần, tôi có thể tư vấn cho các nhà quản lý về các quy định có liên quan để tạo sự thông thoáng cho các quy định có liên quan (đối tượng mua nhà ở xã hội - hộ khẩu - gói hỗ trợ 30.000 tỷ), mong sớm nhận được phản hồi. Xin trân trọng cảm ơn!

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn.

Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật