Ý tưởng đề xuất mở các tuyến buýt ít dừng đỗ trong giờ cao điểm (16:02 17/02/2023)


HNP - Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội nhận được ý kiến của công dân có địa chỉ email: alexhoangppt@gmail.com về việc đề xuất mở các tuyến buýt ít dừng đỗ trong giờ cao điểm, với nội dung như sau:


Tôi là Hoàng Tùng, cư dân tại khu đô thị OceanPark, huyện Gia Lâm, tôi đề xuất giải pháp sau:


Thành phố nên mở thêm các tuyến buýt chỉ hoạt động giờ cao điểm, chỉ đón khách tại một số điểm trung chuyển hoặc điểm có nhiều khách đi xe lên xuống nhằm tiết kiệm thời gian, cự ly hành trình. Ví dụ dựa trên tuyến xe buýt E01 có thể mở thêm tuyến E01 (cao điểm), chỉ đón khách tại bến xe Mỹ Đình, một số điểm đông khách trên đường Phạm Hùng, Nguyễn Trãi, sau đó đi thẳng lên đường Vành đai 2 trên cao qua cầu Vĩnh Tuy về Gia Lâm. Như vậy vừa tiết kiệm thời gian, nhiều khách có nhu cầu đi về Gia Lâm không phải chờ đợi ùn tắc lâu nữa.


Ngoài ra, Thành phố cũng nên mở làn riêng cho xe buýt ở các trục đường có nhiều tuyến buýt như tôi thấy đường Nguyễn Trãi có hàng chục tuyến buýt nhưng vẫn phải chen chúc cùng các phương tiện khác thì thật lãng phí, giảm hiệu quả hoạt động của xe buýt. Tôi xin cảm ơn, hy vọng giao thông công cộng của thành phố thêm nhanh chóng và thuận tiện, hợp lý, hiệu quả để mọi người, nhất là học sinh được đi lại an toàn, nhanh chóng, không bị mệt mỏi.


Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã chuyển đến Sở Giao thông vận tải Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định. Trân trọng cảm ơn ông và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!


 


HNP


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật