Ý tưởng của công dân về việc hợp lý hóa tần suất tuyến xe buýt tuyến 10B (11:02 21/12/2022)


HNP – Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội nhận được ý tưởng của công dân có địa chỉ email: natrg@karenkey.com về việc hợp lý hóa tần suất tuyến xe buýt tuyến 10B qua Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội, với nội dung như sau:


Đề xuất mong rút ngắn thời gian giãn các tuyến 10B.
Thời gian giãn cách hiện tại là 25-30 phút/chuyến, đặc biệt giờ cao điểm vẫn là 30 phút/chuyến, các khung giờ từ 5h đến 8h, 11h-12h30 chiều từ Trung Mầu, từ 11h đến 12h30, từ 17h đến 19h30 chiều từ Long Biên.
Đây là khung giờ mà rất đông học sinh, sinh viên, người lao động đi học, các chuyến thường xuyên quá tải, chờ xe thì rất lâu. Mỗi lần lỡ xe thì phải chờ tiếp 30p hoặc nếu có xe nào bị hỏng giữa đường thì chờ 1 tiếng. Điều này gây ra sự mệt mỏi cho hành khách đi xe. Mặc dù muốn dùng phương tiện công cộng, nhưng việc chỉ có mỗi tuyến 10B đi qua khu vực mà lại ít xe như vậy thì có lẽ không chỉ tôi mà nhiều người dân không mặn mà gì với phương tiện này cả.
Vì vậy, hôm nay tôi xin gửi đề xuất đến Cổng Giao tiếp điện tử Thành phố Hà Nội, mong Thành phố nghiên cứu, chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội hợp lý hoá tần suất tuyến buýt số 10B: Long Biên - Trung Mầu theo hướng giảm thời gian giãn cách giữa các tuyến buýt còn từ 15 - 20p/1 chuyến, lùi thời gian đóng bến đến khoảng 21h. Điều này giúp cho người dân khu vực Bắc Đuống, huyện Gia Lâm tiếp cận dễ dàng hơn với dịch vụ giao thông công cộng của Thành phố, trong bối cảnh cả khu vực thì đây là tuyến buýt độc đáo, qua đó khuyến khích người dân sử dụng phương tiện công cộng.
 

Trung tâm Báo chí Thủ đô Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã chuyển đến Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định. Trân trọng cảm ơn ông và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật