Ý tưởng của công dân về việc thành lập các câu lạc bộ phòng cháy ở các phường, xã, khu dân cư (15:32 07/04/2021)


HNP – Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý tưởng của công dân có địa chỉ email: nguyenvandaiyenbai@gmail.com về việc thành lập các câu lạc bộ phòng cháy ở các phường, xã, khu dân cư, với nội dung như sau:


Các vụ cháy nổ gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản của các doanh nghiệp, các hộ dân trên địa bàn cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng gần đây xảy ra rất nghiêm trọng và Thành phố đang chỉ đạo các cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân gây cháy nổ...Nhưng! Cuối cùng là tại “điện” thôi ông ạ. Chả có ai phải chịu trách nhiệm trước các thiệt hại cho doanh nghiệp và người dân!
 
Để nhằm giảm thiểu các tai họa và hậu quả cho doanh nghiệp và người dân trong địa bàn Thành phố Hà Nội tôi xin đề xuất một dự án như sau:
 
Thành lập các câu lạc bộ phòng cháy ở các phường xã, các khu dân cư, thực hiện theo hình thức xã hội hóa. Mỗi câu lạc bộ có từ 5 - 7 người đã về hưu, có trình độ chuyên môn về điện, cơ khí, hóa chất, PCCC... là những người nhiệt tình, tận tâm với công việc. Những người này sẽ được tập huấn kiến thức về an toàn cháy nổ và huấn luyện các kỹ năng về nhận biết, quản lý và phòng ngừa các nguy cơ rủi ro về cháy nổ trong các đơn vị doanh nghiệp, các hộ dân trong các phường xã, khu dân cư. Định kỳ 2 lần/ năm kiểm tra, đánh giá các nguy cơ rủi ro và các giải pháp phòng ngừa về tai họa cháy nổ cho doanh nghiệp và người dân... Việc này được luật PCCC qui định nhiệm vụ cụ thể cho các tỉnh, thành phố! Nhưng ít địa phương triển khai! Tôi tin rằng! với các câu lạc bộ này được thành lập và đi vào hoạt động sẽ mang lại hiệu quả thiết thực, ngăn chặn được nhiều các tai họa về cháy nổ, xảy ra trong các doanh nghiệp, khu dân cư...
 
Nếu Thành phố có yêu cầu, tôi xin xây dựng đề án cụ thể và trực tiếp huấn luyện các cán bộ của các câu lạc bộ này thực hiện việc kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ rủi ro về cháy nổ! Có như vậy các đơn vị, doanh nghiệp người dâm mới yên tâm sản xuất, sinh hoạt.góp phần xây dựng Thành phố phát triển bền vững.
 
 
Cổng GTĐT Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã chuyển đến Phòng Cảnh sát PC&CC - Công an thành phố Hà Nội để xem xét, giải quyết theo quy định. Trân trọng cảm ơn ông và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông!
 

HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật