Ý kiến của công dân về giải pháp để giải quyết vấn nạn tắc đường trong thành phố (14:52 18/01/2017)


HNP – Ngày 13/1/2017, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Nguyễn Minh Hà (địa chỉ email: minhhats1972@gmail.com) về giải pháp để giải quyết vấn nạn tắc đường trong thành phố với nội dung như sau:


Hiện nay tất cả các cửa ngõ vào thủ đô đều không có một điểm đỗ (bãi đỗ xe đủ chuẩn) để phục vụ cho các xe từ ngoại tỉnh, ven đô khi vào thành phố. Dù tôi được biết các xe cá nhân từ ngoại ô, ngoại tỉnh đôi khi không muốn tham gia vào nội đô nhưng lại không có điểm đỗ hợp lý để chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng khác. Hai là trung tâm thủ đô là trung tâm tiêu thụ rất rất lớn hàng hoá các loại nhưng lại không có một điểm trung chuyển hàng hoá, kho dự trữ đảm bảo tiêu chuẩn để phục vụ cho đô thị. Tôi cho đây cũng là một phần nguyên nhân gây ùn tắc giao thông đô thị.

 

Vậy tôi xin đề xuất cụ thể:

  1. Thành phố cần xây dựng các điểm đỗ lớn tại cửa ngõ phía nam (đường QL1), phía đông bắc (QL 5,QL3, QL2) phía tây bắc (QL6) Hà Nội với đầy đủ hạng mục như điểm đỗ xe các loại, bãi xếp dỡ hàng hoá, kho lưu dữ bảo quản phục phụ cho tất cả các nhu cầu trong nội đô.
  2. Xây dựng hệ thống kho lưu trữ đủ lớn và đảm bảo chuẩn từ xếp dỡ, bảo quản, vận chuyển vì gần như đại đa số sản phẩm cung cấp cho thủ đô được sản xuất và chế biến từ ngoài đô thị.
  3. Yêu cầu tất cả các phương tiện vận chuyển hàng hoá cho thủ đô chỉ được tham gia vào đô thị sau 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng (trừ một số sản phẩm hàng hoá đặc biệt).
  4. Có điểm đỗ đủ lớn làm cơ hội hạn chế phương tiện tham gia từ ngoại tỉnh vào đô thị sau này khi khả  năng đô thị không thể tải thêm được nữa vì tôi được biết thành phố Thượng Hải đã phải áp dụng biện pháp này từ gần 10 năm nay.
  5. Tôi xin sẵn sàng được tham gia đầu tư các hạng mục này nếu thành phố tạo điều kiện về mặt bằng.

                                                                                                                                                           

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn.

Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông.

 

 

 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật