Ý kiến của công dân về giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông & khắc phục loạn số nhà, tên đường ở các đô thị lớn hiện nay (09:55 04/01/2017)


HNP – Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội vừa nhận được ý kiến của công dân Nguyễn Việt Dũng (địa chỉ email: vietdung021260@gmail.com, tại phường phường Tân Phú, Q.7, Tp. HCM) về giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông & khắc phục loạn số nhà, tên đường ở các đô thị lớn hiện nay, với nội dung như sau:


1. Phải hạn chế số nhà cao tầng ở đô thị,  Quy  định cụ thể mật độ dân/m2; Trường học, bệnh viện, siêu thị, công viên …/100.000 cư dân ; Khi đã có quy định phải tuyệt đối tuân thủ, giám sát chặt chẽ, bất kỳ ai, chức vụ gì vi phạm cũng phải truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

2. Để phát triển KT-XH không thể thiếu xe ô tô, các thành phố lớn quá nhiều xe nhưng nông thôn, tp. mới lại thiếu xe, giá xe VN quá cao so mặt bằng thế giới nên ngoài các giải pháp thu phí khi ô tô vào thành phố chúng ta nên có chính sách giảm các loại thuế , phí cho xe không được lưu thông ở một số Tp. lớn, những xe này mang biển kiểm soát với màu sơn riêng biệt.

 

3. Số nhà, tên đường là vấn đề nhức nhối bao nhiêu năm ở các Tp. lớn đến nay vẫn chưa giải quyết được mặc dù đã có Nghị định hướng dẫn là vì ai ? Chính phủ phải ra quyết định bắt buộc các thành phố trong thờihạn 01 năm phải gắn biển số nhà, tên đường theo Nguyên tắc từ Bắc xuống Nam, từ Đông sang Tây; Số chẵn bên phải, lẻ bên trái; Tên đường nếu là số cũng theo nguyên tắctrên , đánh số liên tục đường số 1,2,3… biển tên đường ghi cả 2 mặt; Nếu tên đường là tên Danh nhân thì đầu đường có bia ghi sơ lược tiểu sử; Nguyên tắc này được phổ cập đến mọi người dân, dạy cho học sinh từ phổ thông. Biển số nhà cần có ít nhất khoảng 03 kích cỡ, số nhà cũ vẫn được gắn tạm một gian nhưng phải ghi là số cũ; Tất cả các giấy tờ liên quan đến số nhà mới sẽ được điều chỉnh khi có giao dịch tương tự việc thay CMND = CCCD hiện nay. Việc chèn số nhà/đường sẽ sử dụng thêm vần A,B,C … A1, A2, A3 …

 

4. Đẩy nhanh tiến độ Chính phủ điện tử, đăng ký từ nhà, gửi kết quả qua điện tử , phổ cập việc sử dụng giao dịch điện tử đến mọi người dân, mọi yêu cầu điều chỉnh trao đổi qua email để hạn chế lượng người phải tham gia giao thông.

 

Vấn nạn kẹt xe, tìm số nhà, đi lại nhiều lần đến cơ quan công quyền gây tổn thất vô cùng to lớn về kinhtế, sức khỏe, thời gian với mọi người dân và làm lãng phí lớn nguồn lực xã hội trong khi VN còn đang vô cùng khó khăn, thiếu thốn.

 

Trân trọng cám ơn sự lưu tâm xử lý của các quý vị có trách nhiệm!

Tp. HCM  ngày 22/12/2016
Người gửi ý kiến:
Nguyễn Việt Dũng Phone: 0903826125; email: vietdung021260@gmail.com;  Đ/c: Lầu 21 , Petroland Tower, 12 Tân Trào, P. Tân Phú, Q.7, Tp. HCM

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của ông và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn để nghiên cứu, đề xuất. Trân trọng cảm ơn ông và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông hơn nữa!


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật