Ý kiến của công dân về giải pháp thu gom rác thải (16:48 25/02/2019)


HNP – Ngày 22/2/2019, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Đồng Thị Phương Thùy (địa chỉ email: thuy.dong2810@gmail.com) đóng góp ý kiến về giải pháp thu gom rác thải trên địa bàn Hà Nội, với nội dung như sau:


Rác thải, thu gom và xử lý rác thải đang luôn là vấn đề ảnh hưởng lớn đến môi trường sống, góp phần đưa Hà Nội vào danh sách thành phố ô nhiễm nhất hành tinh. Dưới đây là một sáng kiến thu gom rác thải rất đơn giản nhưng hiệu quả, do Chính phủ Úc phát minh và áp dụng, tôi xin được gửi tới Thành phố (như ảnh):

 

Năm 2018, chính quyền thành phố Kwinana, Australia đã thử nghiệm và lắp đặt hệ thống lọc tại Henley Reserve. Lưới được lắp đặt trên các cửa thoát nước bê tông đường kính 750mm và 450mm. Tư duy thật đơn giản là lọc rác ở khâu cuối cùng. Người ta bọc một cái lưới bên ngoài miệng cống để gom rác trong quá trình cống thoát nước từ khu dân cư. Những đường ống này dẫn nước từ khu dân cư đến khu vực tự nhiên và rác thải từ những nơi này có thể tràn ngập và gây hại cho môi trường. Hơn nữa, thùng rác này thường bị cuốn trôi bởi những cơn mưa lớn kéo tất cả xuống hệ thống thoát nước. Kết quả rất bất ngờ - chỉ trong vài tuần, hai chiếc lưới này thu được hơn 800 kg rác.

 

Vì vậy, người ta đã quyết định lắp những "chiếc bẫy rác" này trên khắp thành phố, giảm thiểu ô nhiễm cho động vật hoang dã và môi trường xung quanh. Mặc dù việc lắp đặt và sản xuất các lưới này tốn nhiều tiền (khoảng 10.000 đô la mỗi cái), nhưng tính ra toàn bộ hệ thống vẫn rất lãi vì chúng giúp tiết kiệm đáng kể chi phí trong tương lai. Ví dụ, giờ đây họ tiết kiệm chi phí lao động mà trước đây họ phải trả cho những người sẽ thu gom tất cả rác bằng tay.

 

Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến của bà và chuyển đến cơ quan chuyên môn.
Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của bà!

 


HNP


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật