Ý tưởng của công dân về việc sử dụng làn đường giao thông (15:43 14/01/2016)


HNP – Ngày 14/1/2016, Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội nhận được ý kiến của công dân Đặng Văn Ninh (địa chỉ email: ninh_dv@yahoo.com) về việc sử dụng làn đường ở giữa (sáng đi hướng nội đô, chiều đi hướng ngoại ô) với nội dung như sau:


Nhiều cơ quan có trụ sở ở nội đô, đa số CBNV ở ngoại ô. Điều này dẫn đến một thực tế phương tiện giao thông theo một chiều: Buổi sáng thì từ ngoại ô đi vào nội đô, các tuyến đường cửa ngõ thủ đô luôn trong tình trạng quá tải chiều đi vào nội đô, trong khi chiều từ nội đô ra ngoại ô vẫn còn vắng. Buổi chiều thì ngược lại, chiều  đi ra ngoại ô bị quá tải, chiều đi vào nội đô vẫn còn vắng. Ý tưởng tổ chức giao thông phân làn theo nhu cầu đi lại của đa số người dân: tại các tuyến vào cửa ngõ thủ đô (ví dụ tuyến Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, Tôn Đức Thắng) phân làm 3 làn, sử dụng giải phân cách cứng. Linh hoạt sử dụng làn ở giữa (để tránh xung đột, chỉ cho rẽ sang làn khác ở các điểm giao cắt), buổi sáng cho chiều đi từ ngoại ô vào nội đô, buổi chiều cho chiều đi từ nội đô ra ngoại ô. Đây là ý tưởng không tốn kém, có thể tổ chức thực hiện ngay trong một thời gian rất ngắn.
 
Thực hiện: để thực hiện việc này thì cơ quan tổ chức giao thông cần khảo sát, phân tích dữ liệu thực tế theo từng tuyến đường để lên bản thiết kế đảm bảo tính khả thi và tối ưu nhất. Tôi hy vọng ý kiến này sẽ được quý báo xem xét kỹ lưỡng và cho đăng tải để mọi người cùng tham gia trao đổi, hy vọng sẽ thu hút được sự quan tâm chú ý của các cơ quan có trách nhiệm tổ chức giao thông cho Hà Nội được tốt hơn hiện nay.
 
 
Cổng Giao tiếp điện tử Hà Nội đã tiếp nhận ý kiến đóng góp của ông/bà và đã chuyển đến cơ quan chuyên môn.
 
Trân trọng cảm ơn và mong tiếp tục nhận được nhiều ý kiến đóng góp của ông/bà!

HNP


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         Lấy lại mã bảo mật